Eva De Eva

TUẦN TRĂNG ĐƯỜNG - PART 3: Cùng với nhau, tình trẻ hay tình già cũng đều là mật ngọt!

Không như những ông chồng “thiếu kiên nhẫn” khi phải đón đưa và chờ đợi vợ, trong buổi chụp hình và phỏng vấn của chúng tôi, anh Lâm còn mang nguyên bộ đồ để làm tóc cho chị Ly, như 10 năm qua vẫn vậy. Câu chuyện của cặp vợ chồng “suốt ngày cứ phải dính lấy nhau” trẻ trung, thú vị khiến chúng tôi ngỡ như đây là đôi chim cu mới cưới vậy.

 


  1. Gặp gỡ anh chị tôi có cảm giác như một cặp đôi mới cưới vậy, chị có thể chia sẻ về chuyện tình của mình?

 

Chị Huyền Ly: Bọn mình đã ở cạnh nhau được gần 10 năm rồi. Giai đoạn đầu thì như mọi cặp đôi khác bọn mình cũng “va nhau” rất nhiều, nhiều tranh luận, nhiều cãi vã. Có những khi bọn mình cảm giác không thể hiểu nổi đối phương và thậm chí không còn muốn cố gắng nữa. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của khoảng 3 năm đầu, những năm về sau bọn mình đã biết học cách lắng nghe nhau nhiều hơn. Biết ngồi xuống bình tĩnh để nói chuyện với nhau hơn. Giờ đây chồng mình cũng điềm tính và trưởng thành hơn nhiều nên những khi thấy vợ “lên cơn” thì cũng cố gắng chịu đựng chờ đến khi vợ hạ hoả thì sẽ nói chuyện. Mình phải cảm ơn chồng vì điều đó. Sau từng đấy năm bọn mình ai cũng thay đổi, nhưng may là theo hướng tích cực hơn. Sau gần 10 năm điều may mắn nhất là càng ngày bọn mình càng thấy hợp và gắn bó hơn.

 


  1. Có người nói “hâm nóng tình cảm” là nhiệm vụ bức thiết để duy trì mối quan hệ lâu bền, chị quan niệm thế nào về điều này.Thực tế cả hai anh chị đã làm gì để thấy nhau luôn mới mẻ, tình yêu luôn nhiều cung bậc thú vị?

 

Chị Huyền Ly: Chắn chắn việc “hâm nóng tình cảm” là việc vô cùng quan trọng mà nhất thiết là cả 2 vợ chồng cùng phải vun vén mỗi ngày. Bọn mình luôn cố gắng dành thật nhiều sự quan tâm cho nhau mọi lúc, phân bố thời gian hợp lý trong ngày để vẫn có thời gian dành cho con cái nhưng vợ chồng vẫn có không gian riêng để chuyện trò, trao đổi về mọi thứ.



Chồng mình là người tương đối tinh tế trong việc quan tâm đến vợ. Anh luôn là người động viên và đề xuất việc đưa vợ đi ăn ở một nhà hàng mới nào đó để tránh việc mình bị mệt mỏi khi cứ phải nấu nướng, chăm sóc con cái quá nhiều. Hoặc “gạ” đi mua đồ phụ kiện vì biết vợ thích, hay thi thoảng vợ chồng mình đưa nhau đi lòng vòng mua một cốc sinh tố vào sau bữa ăn hoặc chạy vèo ra quán cafe ngồi một lát để chém gió với nhau. Đôi khi chỉ là cái cớ để đưa mình thoát khỏi thời gian biểu lặp đi lặp lại mỗi ngày như một cách nạp lại năng lượng để “chiến đấu” tiếp thôi.

 


  1. Hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, anh chị có thường làm đẹp cho nhau hoặc cổ vũ nhau làm đẹp? Bản thân chị chăm sóc bản thân và làm đẹp như thế nào?

 

Chị Huyền Ly: Mình hay đùa là vì yêu và lấy chồng nên 10 năm nay mình không tốn tiền làm tóc đấy, anh ấy phụ trách luôn phần “góc con người” này cho vợ mà. Cũng vì tính chất công việc của hai vợ chồng là làm đẹp chính vì thế bọn mình luôn coi trọng hình ảnh của mình. Vợ chồng mình thường xuyên update tủ quần áo cho nhau, nhất là ông xã biết rất rõ style của mình. Biết những shop mình hay mua đồ, đặc biệt là những bộ đồ cá tính, chất liệu nhẹ, form suông rộng thoải mái, tone màu đen, vàng mình ưa thích nên đôi khi mình chưa kịp update bộ sưu tập mới của họ là chồng đã lên kế hoạch để kéo vợ đi mua ngay rồi.

 


  1. Chị có lời khuyên nào chia sẻ đến các chị em ngập ngừng không dám đổi mới mình từ phong cách? Kinh nghiệm chia sẻ của chị khi tiếp xúc với rất nhiều chị em phụ nữ khác? Việc thay đổi tích cực về ngoại hình có khiến cho họ hạnh phúc hơn, hoặc hôn nhân mật ngọt hơn không, theo chị?

 

Chị Huyền Ly: Là một người mẹ, người vợ trong gia đình, hơn ai hết mình rất hiểu sự vất vả cũng những “việc không tên” của các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, mình rất mong phụ nữ chúng mình đừng bao giờ nghĩ quên đi bản thân cho chồng con đó là sự hi sinh. Mà chúng ta hãy biết cân bằng việc chiều chuộng chồng con với việc chăm sóc cho chính mình. Không cần quá nhiều, đôi khi chỉ là sự gọn gàng khi ở nhà, đổi một màu son mới cho mình thêm rạng rỡ hoặc thay đổi kiểu tóc mới đã làm bạn thay đổi rất nhiều rồi. Với thời đại bùng nổ các kênh bán hàng online và rất nhiều các cách mua sắm khác giúp các chị tiết kiệm thời gian di chuyển mà vẫn có thể mua sắm dễ dàng. Chính vì vậy, đầu tiên bạn phải thay đổi quan niệm ngay hôm nay nhé.

 

 

  1. Vợ chồng chị dành thời gian riêng cho nhau như thế nào trong hoàn cảnh hai vợ chồng luôn bận rộn? Gặp nhau trong công việc và ở nhà có khi nào “nhàm chán” không? Chị chia sẻ bí quyết hai anh chị cứ “dính vào nhau” suốt mà luôn thấy vui vẻ, hạnh phúc?

 

Chị Huyền Ly: Đặc điểm công việc của 2 vợ chồng mình là làm chung với nhau. Tuy nhiên, bọn mình chia ra mỗi người lo một mảng riêng vì thế chúng mình luôn có câu chuyện để trao đổi và bàn bạc với nhau. Mình bao giờ cũng rời salon sớm hơn để về nhà chăm sóc con cái và nấu nướng bữa tối cho gia đình. Vì thế trong ngày cả 2 cũng có vài ba tiếng để “tách” nhau ra đó là lúc mình được làm những thứ mình thích như dọn dẹp bày biện lại nhà cửa, nấu những món mới cũng là sở thích của mình vì thế mình lại rất ngóng chồng về để làm “chuột bạch”. Buồn cười là thời gian đi làm về mình rất hay tranh thủ thật nhanh để mua bán những thứ mình đã “âm thầm” search từ trước. Nên chồng mình cũng quen với việc “bị bất ngờ” khi về nhà lại có thêm cây cối hoặc thảm hoặc một vài vị trí trong nhà bị kê dời sang chỗ khác. Và may là thường xuyên được chồng khen “đẹp đấy em ạ” nên mình cảm thấy rất vui và như thế là vợ chồng lại có chuyện để chém lúc ngồi ăn với nhau. Ngược lại mình cũng luôn lắng nghe, cùng phân tích và ủng hộ gần như tất cả các dự định của chồng trong công việc. Chính vì bọn mình luôn chia sẻ mọi thứ với nhau nên lúc 1 trong 2 phải quyết định hoặc đi đâu đó một mình thì lại luôn... thấy thiếu.

 

 

  1. Chị có bao giờ hình dung gì về hai vợ chồng mình 20 năm sau? Chị quan niệm thế nào về những mối “tình già”?

 

Chị Huyền Ly: Chồng mình luôn ước ao sau này khi đã lo lắng các con trưởng thành. Vợ chồng mình sẽ có một ngôi nhà ở ngoại thành, ông xã là người thích trồng cây và câu cá nên chắc chắn sẽ trồng thật nhiều cây cối xung quanh. Nuôi chim, nuôi gà mình sẽ vẫn nấu nướng cho ông lão đấy ăn những món anh thích và thi thoảng hứng lên lại tự lái xe đi từ Bắc vào Nam. Tóm lại là tình già hay tình trẻ thì cũng vẫn là cùng với nhau... mọi lúc mọi nơi.