Eva De Eva

Ms Khả Lệ - "Nụ cười là món trang sức đẹp nhất của mỗi người phụ nữ"

Ấn tượng mà nữ bác sĩ, doanh nhân Khả Lệ lưu lại trong tâm trí người tiếp xúc với chị trước hết là nụ cười rất tươi toát lên sự tự tin, bản lĩnh, tràn đầy năng lượng. Với tuổi đời còn khá trẻ, chị khiến nhiều người bất ngờ với bề dày kinh nghiệm chuyên môn cũng như quản lý một hệ thống nha khoa uy tín.


PROFILE

Ms Khả Lệ

- CEO Nha khoa Quốc tế Trendsmile.

- Cố vấn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.


KHẢ LỆ

KHẢ LỆ

Áo len dài tay, Cổ lọ 20AALE040N - MUA NGAY

Đầm tay dài, Dáng thắt eo 20ADKE350N
 - MUA NGAY


1. Được biết đến là một bóng hồng trường Y, cơ duyên nào đưa Khả Lệ đến sự nghiệp doanh nhân khoác áo blouse trắng?

 

Khả Lệ: Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã có một đam mê cháy bỏng về cái đẹp và làm đẹp cho mọi người nhưng làm đẹp phải dựa trên cơ sở khoa học, an toàn về sức khỏe: khoẻ cả về Thân - Tâm - Tuệ... Vậy nên tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng học hỏi. Vừa làm chuyên môn lại vừa làm kinh doanh nên ngay từ đầu tôi xác định đây một công việc có nhiều thách thức, đòi hỏi nhiều chất xám. Nhất là lĩnh vực này cần phải có tâm với nghề, có đạo đức nghề nghiệp. Vậy là tôi quyết tâm thực hiện bằng được và cứ tiếp tục giấc mơ của mình cho tới bây giờ.


KHẢ LỆ

KHẢ LỆ

Áo vest trong bộ Vest-Quần, 20AQAE022T - MUA NGAY 

Đầm sát nách, Dáng thắt eo 20ADKE383T
 - MUA NGAY


2. Làm bác sĩ vốn là ngành nghề thử thách với cả hai giới và “có vẻ” khô khan, với lựa chọn này, phụ nữ có những điểm lợi và hạn chế nào, theo Khả Lệ?

 

Khả Lệ: Phụ nữ hay nam giới thì đều có 24 giờ mỗi ngày và chịu thử thách như nhau. Theo tôi, cứ luôn nỗ lực hết mình trong công việc, từng ngày hoàn thiện bản thân hơn và có một hậu phương thật vững chắc thì đó là thuận lợi rồi. Nhiều người sẽ nghĩ rằng làm bác sĩ chắc hẳn khá cứng nhắc và khô khan. Tuy nhiên bác sĩ- đặc biệt là bác sĩ Nha Khoa hay Thẩm Mỹ và nghệ sĩ đều có gì đó chung ở từ "sĩ" và rất “duy mỹ”. Khi làm việc hay nghiên cứu tài liệu cần tập trung hết mức ở cường độ cao và đôi lúc quên cả thời gian cho bản thân, cho gia đình. Thế nhưng sau những khoảng thời gian đó thì lại tự thưởng cho bản thân, gia đình những khoảnh khắc trọn vẹn từ những bữa ăn, những buổi nghe nhạc cùng nhau hay cùng nhau shopping, hướng dẫn nhau cách mix đồ. Với Khả Lệ, công việc nào liên quan đến Nghệ Thuật đều cho ta những nguồn cảm hứng vô tận, tái tạo lại năng lượng mỗi ngày. Thế nên nghề bác sĩ không hề khô khan, chúng tôi rất nghệ sĩ đó! Phụ nữ cần cân đối thời gian dành cho con cái, gia đình nhiều hơn, có thể khó khăn ở giai đoạn đầu, nhưng với sự sắp xếp hợp lý thì gần như công việc, gia đình sẽ được dung hoà.

 

KHẢ LỆ

KHẢ LỆ


Đầm len, Dáng ôm 20ADKE272G - MUA NGAY


3. Không phải phụ nữ nào cũng đủ tự tin hoặc may mắn sở hữu những điểm cộng về ngoại hình, dĩ nhiên tâm lý tự ti, mặc cảm dường như cản trở họ rất nhiều… Khả Lệ có thể chia sẻ quan điểm, trải nghiệm của bạn về điều này, phụ nữ nên bắt đầu từ đâu để hoàn thiện mình?

 

Khả Lệ: Câu truyện truyền cảm hứng của ngay bản thân Khả Lệ hay các vị khách hàng của Khả Lệ thì vô cùng nhiều. Gần như ai cũng có một cái gì đó để cảm thấy mình bị tự ti ở một hoàn cảnh nào đó. Và trong mỗi hoàn cảnh đó, mỗi chúng ta lại chỉ tâp trung vào yếu điểm đó của ta mà quên mất đi những thế mạnh, những tiềm năng, những thứ mà chỉ mình mới có.

Là một bác sĩ răng hàm mặt với công việc “thiết kế nụ cười” cho mọi người, Khả Lệ đã gặp rất rất nhiều phụ nữ tự ti vì răng bị nhiễm màu hoặc có khuyết điểm, nên luôn luôn phải che miệng khi cười, giao tiếp nói chuyện với người trong gia đình hay đồng nghiệp đều không dám cười, gần như nụ cười- thứ trang sức đẹp nhất của phụ nữ bị tước bỏ. Nhưng sau khi nhận ra mình đối diện mạnh mẽ với nỗi tự tin để cải thiện điểm yếu với quyết tâm và sự kiên định, thì dường như sự tự tin sẽ tự đến bất ngờ, và dĩ nhiên sau đó là thành công và thuận lợi trong cuộc sống.
Nhiệm vụ của những bác sĩ nụ cười như Lệ không chỉ là can thiệp y khoa, mà còn là sự động viên, tiếp lửa để phụ nữ dũng cảm hơn khi thay đổi chính mình, theo hướng tích cực hơn để họ thêm bao dung, yêu thương, trân trọng chính bản thân mình.


KHẢ LỆ

Áo len dài tay, 20AALE055K - MUA NGAY 

Chân váy ngang gối, Dáng ôm 20ACVE177K
- MUA NGAY

 

4. Và khi phụ nữ vượt qua nỗi mặc cảm của mình, thì mọi thứ không có gì là khó, là không thể?

 

Khả Lệ: Những câu chuyện tôi gặp hàng ngày khiến tôi thấy để chế ngự sự tự ti không phải quá khó. Chỉ cần đừng ép bản thân ta hoàn hảo, còn lại điều gì có thể khắc phục được thì ta cứ khắc phục thay đổi nó, hãy bắt đầu từng bước, kiên trì và đầy hi vọng.

Cá nhân Khả Lệ thấy, mỗi người đều là một món quà, là một thực thể vô giá, nếu ta trân trọng và tìm thấy viên kim cương đó trong chính mình, thì những yếu điểm hay sự tự ti kia sẽ không còn tồn tại.

Nhưng cũng cần hành động rất cụ thể, đó là biết chăm chút bản thân, cơ thể mình mỗi ngày từ bên ngoài đến chiều sâu bên trong. Sự tự tin từ trong chính bạn sẽ lan toả để dần dần bạn hiểu hơn ai hết mình đang rất tự tin, để bước ra và sẵn sàng đón nhận, tận hưởng những điều mới mẻ sắp đến.

 

KHẢ LỆ

Áo kiểu, 20AOTE078K - MUA NGAY

Chân váy Mini, Dáng xòe 20ACVE148K
- MUA NGAY


5. Mỗi người đều có một “vùng an toàn” của mình, “vùng an toàn” của phụ nữ nhiều thế hệ. Cá nhân Khả Lệ quan niệm thế nào về vùng an toàn, bạn có nghĩ thoát khỏi vùng an toàn sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn?

 

Khả Lệ: Sau khi tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội, gia đình đều mong muốn Khả Lệ vào nhà nước làm để ổn định. Nhưng tôi nhận thấy mình phù hợp hơn với môi trường bên ngoài, nên muốn được thử sức, khám phá chính bản thân mình. Gần 5 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Trendsmile cho riêng mình, có lẽ là ngoài sức tưởng tượng của gia đình bởi khi bắt đầu tôi chỉ nhận được sự ủng hộ duy nhất từ người chị họ, người luôn thấu hiểu và đặt niềm tin. Nhưng đến giờ này, cả gia đình đã ủng hộ bởi tôi cũng đã chứng minh được phần nào. Khi vượt qua vùng an toàn của mình, tôi nhận lại được sự tự tin và năng lượng rất lớn. Tôi muốn lan toả sự tự tin thông qua nụ cười khoẻ - đẹp đến mọi người, và khi họ tìm thấy sự tự tin thì hạnh phúc và thành công của họ lại quay về là động lực của tôi. Là một bác sĩ yêu cái đẹp, chỉ cần giúp được một người tự tin và tích cực lên là tôi thấy công việc của mình có ý nghĩa và hoàn thành được mệnh của nó rồi. Năng lượng tích có sự lan toả vô cùng “dữ dội”, và tôi đã nhận lại rất nhiều từ những đóng góp nhỏ bé của mình. Thế giới phẳng và mỗi chúng ta có khả năng "không giới hạn", bởi vậy chẳng có lí do gì để không tận hưởng và theo đuổi những cơ hội mà cuộc đời ban tặng.


KHẢ LỆ

Áo kiểu, 20AOTE078K - MUA NGAY

Chân váy Mini, Dáng xòe 20ACVE148K
- MUA NGAY


6. Năm 2020 là một năm không dễ dàng với tất cả, phụ nữ vượt qua những biến cố, nghịch cảnh dường như đều… đẹp hơn? Bí quyết nào giúp chị giữ được sức chịu đựng bền bỉ và tinh thần lạc quan?

 

Khả Lệ: Với Lệ thì không có bí quyết nào đặc biệt cả (cười). Tôi may mắn tìm thấy niềm đam mê trong công việc, với sự linh hoạt và cập nhật liên tục các thông tin, kiến thức mới nên tinh thần lúc nào cũng thấy lạc quan và tôi luyện bản lĩnh đối mặt với mọi bất trắc, khó khăn có thể xảy đến.

Ngoài ra, tôi rất thích thể dục thể thao, thích nghe sách nói, và hành thiền. Mỗi ngày tôi dành một giờ cho thiền, nghe sách nói mỗi khi có thể. Khi ấy tôi tìm lại được sự tĩnh tâm trong tâm hồn mình. Việc rèn luyện thể dục thể thao với tôi mang ý nghĩa hết sức quan trọng, vì chỉ khi sức khỏe thì bạn mới dồi dào năng lượng từ thân-tâm-trí để tiếp tục cống hiến và tận hưởng những điều tốt đẹp nhất. Và khi bạn luôn năng động, hết mình để yêu bản thân mình thì đừng quên nở nụ cười mỗi ngày.

Với tôi, nụ cười là trang sức đẹp nhất của mỗi phụ nữ, tôi có thêm động lực và tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình để mang lại niềm vui và sự tự tin cho mọi người.


KHẢ LỆ

Áo len dài tay, 20AALE055K - MUA NGAY 

Chân váy ngang gối, Dáng ôm 20ACVE177K
- MUA NGAY



 

Xin cảm ơn Ms Khả Lệ về cuộc trò chuyện này!

­