Eva De Eva

Ms. Yến My: "Phụ nữ, hãy làm những việc mình yêu, mình thực sự muốn làm mới có thể cảm thấy vui vẻ hạnh phúc."

Ngắm Yến My trên mạng xã hội là một hình ảnh “hot girl” ngọt ngào, gặp Yến My ngoài đời lại có thể nhầm với cô nàng chủ tịch hội sinh viên một trường Đại Học nào đó vì sự năng động, trẻ trung và nhiệt huyết. Ngồi trò chuyện và chứng kiến những cuộc điện thoại xử lý công việc thì mới hiểu thêm về bản lĩnh, sự quyết đoán của của cô chủ xinh đẹp, một phụ nữ trẻ mềm mại nhưng cũng rất quyết đoán. Lý giải sự bận rộn và có phần “ôm đồm” trong công việc của mình, quan điểm của My là "khi về già, chúng ta sẽ chỉ thấy nuối tiếc vì những điều không làm hơn là những gì đã làm."



PROFILE

- Nguyễn Yến My, 29 tuổi

- Tốt nghiệp đại học Ngoại Ngữ HN khoa tiếng Trung

- Hiện là owner của Wonderfoot Massage, Mia Mart- beauty and more và Gym8- chuyên đồ tập Gym


Đầm sát nách, Dáng thắt eo 19ADKE555N - MUA NGAY


1. Sở hữu đủ “thanh”, “sắc”, My có nghĩ từ bỏ những lĩnh vực cần lên hình như làm truyền hình, truyền thông là hơi uổng phí hay không? 

 

Yến My: Thực sự thì với mình, không có gì gọi là uổng phí vì đó đều là chi phí cơ hội.

Với mỗi một lựa chọn chúng ta đưa ra trong cuộc đời đều là từ bỏ đi một lựa chọn khác mà tại thời điểm đó chúng ta thấy đó là lựa chọn tốt và phù hợp nhất với mình.

Mình đã có cơ hội thử sức trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình- một lĩnh vực rất thú vị. Và mình đã lựa chọn thử sức trong một lĩnh vực mới và đến bây giờ sau năm năm, tạm gọi là có chút thành quả.

Mình tin rằng, khi về già, chúng ta sẽ chỉ thấy nuối tiếc vì những điều mình chưa dám làm, không làm hơn là những gì đã làm.

Còn nhắc đến “thanh” và “sắc”, mình tin là không chỉ trong ngành truyền thông, những điều đó cũng vẫn là điểm cộng giúp mình phát triển trong những ngành mình theo đuổi hiện tại.



Đầm sát nách, Dáng thắt eo 19ADKE555N - MUA NGAY


2. My có từng “bị” nhìn nhận là “bình hoa di động” trong công việc? Quan điểm của My khi phụ nữ đẹp lại nổi bật trong một tổ chức, đôi khi thường không được đánh giá chính xác.  

Yến My: “Bình hoa di động” chỉ có thể bị áp đặt lên cá nhân nào cho phép bản thân mình bị đánh giá như vậy. Đó là sự thụ động, không có ý chí vươn lên và ỷ lại vào tập thể.

Một phụ nữ đẹp nổi bật mà lại còn dùng thực lực, sự chăm chỉ để phát triển thì mình tin chắc rằng “người đang làm, trời đang nhìn”, kể cả có thời gian đầu bị đánh giá sai lệch thì dần dần thời gian sẽ trả lời tất cả và mang lại những điều xứng đáng cho những người xứng đáng.



Sơ mi tay ngắn, Dáng sơ vin 20SSME057N - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE002D - MUA NGAY


3. Động lực nào để My “chuyển ngạch” như vậy? Chia sẻ lại cảm xúc lúc đó của My nhé, kinh doanh với My là đam mê, truyền thống gia đình hay bản thân bạn sẵn có những tố chất để làm tốt?

Yến My: Động lực à, câu trả lời chắc sẽ là “tuổi trẻ”. Mình đã rất suy nghĩ về quyết định nghỉ việc và chuyển ngạch của mình. Công việc truyền thông, truyền hình mình cũng đã rất thích và cảm thấy phù hợp nên để đưa ra quyết định chuyển ngành là việc khá khó khăn. Nhưng tuổi trẻ chỉ có một, phải không? Mà tuổi trẻ thì được phép sai và làm lại. Lúc ấy mình đã nghĩ nếu như không phải là bây giờ, không quyết định làm ngay mà nghe theo một vài lời khuyên như để một thời gian nữa cứng cáp đã- năm đó mình 24 tuổi, thì mình sợ sự máu lửa, khí thế và quyết tâm sẽ nguội đi mất.

Mình cần quyết đoán và chỉ tin vào trực giác cũng như đam mê của mình thôi. Nên thời điểm ấy mình đã nghỉ việc và đi học ngành massage để giờ có Wonderfoot đã lên năm tuổi. 

Mình mê kinh doanh, không phải truyền thống gia đình, trái lại gia đình mình lại là gia đình kiểu tri thức, ông bà đều làm bác sĩ và giáo viên. 

Với mình, kinh doanh là tự lực tự cường, tự quyết định cho cuộc sống của mình. Có những thời điểm mang đến cơ hội mà mình phải nắm bắt ngay vì ở một lúc nào khác lựa chọn này có thể không mang lại thành công nữa.



Sơ mi tay ngắn, Dáng sơ vin 20SSME057N - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE002D - MUA NGAY


4. Lời khuyên nào cho những phụ nữ muốn “vùng lên” khởi nghiệp để kinh doanh? Tiêu chí sản phẩm, lĩnh vực mà Yến My lựa chọn để theo là gì? 

 Yến My: Với phụ nữ, hãy làm những việc mình yêu, mình thực sự muốn làm, có như thế mới có thể cảm thấy vui vẻ hạnh phúc. Đừng ngại thử, đừng ngại khó khăn, kể cả thất bại mình cũng ngẩng cao đầu vì dám thử. Nhưng hãy thử khi bản thân đủ sẵn sàng và đủ hành trang nhé. Mình yêu thích kinh doanh và có đam mê với cái đẹp. Tất cả những gì liên quan đến làm đẹp đều hấp dẫn mình tìm tòi, nghiên cứu không thấy mệt mỏi, vất vả. Cũng như vậy, khi chọn lĩnh vực theo đuổi, cần phải tự hỏi mình có thực sự yêu thích nó không, đã có “vốn” gì phục vụ cho lĩnh vực này. Mà “vốn” ở đây không chỉ là tài chính. Vốn là kiến thức về ngành, là kĩ năng mềm phục vụ trong lĩnh vực, là sự am hiểu trong quản lí và vận hành… những vốn này còn quan trọng hơn tiền nhiều lần vì chỉ có tự mình học hỏi mới có được chứ không thể vay mượn.

 

Còn khi đã có đủ “Vốn” rồi, thì nào các chị em hãy cứ tự tin thử sức và làm chủ cuộc sống của mình. Mình thì nghiêng nhiều về mảng làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp cũng như sức khoẻ cho phụ nữ, vì không ai hiểu phụ nữ bằng chính phụ nữ chúng ta phải không? Như thế phụ nữ sẽ không chỉ giúp được bản thân phát triển mà còn mang lại những điều hữu ích đến với phụ nữ khác nữa.



Áo vest trong bộ Vest-Váy, 20SVAE002H - MUA NGAY

Váy trong bộ Vest-Váy, 20SVJE002H - MUA NGAY


5. Yến My chia sẻ quan điểm, phong cách sống, sở thích của bản thân, “góc phụ nữ” nhất bạn cảm nhận được từ bản thân là những gì?

Yến My: Mình cũng như các cô gái khác, thích đi du lịch khám phá vùng đất mới, thích âm nhạc, điện ảnh, café với bạn bè. Đặc biệt mình rất yêu thời trang, yêu những bộ đồ thể hiện nét thanh lịch hiện đại, ánh lên vẻ nữ tính, quyến rũ nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, mang tính ứng dụng cao dù đi làm hay đi chơi. Lúc ấy mình mới thực sự tự tin là chính mình. Góc “phụ nữ “ nhất của mình chắc là sự chăm sóc con cái, mình thấy đôi khi cũng quá cầu toàn trong việc này nhưng mình đặt tất cả tình yêu thương vào đó- một tình yêu vượt qua mọi sự miêu tả của giấy mực. Bà mẹ nào chắc cũng như vậy cả thôi.



Áo vest trong bộ Vest-Váy, 20SVAE002H - MUA NGAY

Váy trong bộ Vest-Váy, 20SVJE002H - MUA NGAY


6. Với nhiều business đang làm, bạn được hậu thuẫn gì từ gia đình? Với bạn, giá trị của điều đó như thế nào? 

Yến My: Mình thấy may mắn khi có chồng luôn bên cạnh hỗ trợ, kể cả những lúc do dự chùn bước thì cũng có người ủng hộ mình bước tiếp và bước cùng mình.

Bố mẹ mình cũng ủng hộ mình nhiều mặt nữa. Chẳng còn gì tốt hơn một hậu phương vững chắc như vậy, mình luôn thầm cảm ơn vì điều đó.



Sơ mi tay lỡ, Dáng sơ vin 20SSME012T - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20SQDE001T - MUA NGAY

Clutch, 19ATDB018 - MUA NGAY


7. Không chỉ đam mê công việc, được biết My còn dành mối quan tâm cho những dự án từ thiện. Với góc nhìn phiến diện, làm từ thiện bây giờ cũng là “trend” để đánh bóng hình ảnh, My nghĩ sao về điều này? 

Yến My: Từ thiện với mình là từ trong tâm. Nếu như nhiều người có quan điểm phiến diện về việc từ thiện là xu hướng để đánh bóng hình ảnh thì mình nghĩ không nhất thiết từ thiện là phải chỉ mặt ghi danh. Một xã hội không tránh được việc có người này người kia, kẻ xấu người tốt khó lòng phân biệt. Nhưng không phải vì có những người xấu như vậy mà chúng ta dừng làm việc tốt.

Từ thiện không chỉ là những dự án to lớn mà còn là những việc mà mình có thể làm giúp cho những mảnh đời xung quanh mình thôi, ngay gần mà không cần có tổ chức nào đứng ra mới có thể làm được. “Một miếng khi đói bằng cả gói khi no”. Lan tỏa yêu thương để nhận lại yêu thương mang lại niềm vui cho tất cả.



Sơ mi tay lỡ, Dáng sơ vin 20SSME012T - MUA NGAY

Quần dài, Ống suông 20SQDE001T - MUA NGAY

Clutch, 19ATDB018 - MUA NGAY


8. Nếu ngắm bạn trên mạng xã hội, mà nghĩ rằng đó là “cô gái sinh ra đã ở vạch đích” thì bạn sẽ nói gì về điều đó? 

Yến My: Mình tin là với mỗi người định nghĩa vạch đích lại khác nhau đấy.

Vạch đích đối với một cậu bé mồ côi sẽ không thể giống với vạch đích của một doanh nhân. Vạch đích là khi bản thân cảm thấy “đủ” về những điều mình đang có và thấy hạnh phúc vì điều đó. Mình không sinh ra ở vạch đích mà mình phấn đấu để có được vạch đích của riêng mình. Một khi phụ nữ chúng ta cảm thấy đủ và hạnh phúc thì lúc ấy chúng ta đang ở vạch đích rồi.



Sơ mi tay dài, Dáng sơ vin 20SSME015D - MUA NGAY

Quần lửng, Ống côn 20SQDE004T - MUA NGAY

Túi đeo chéo, 19ATDB005 - MUA NGAY



Sơ mi tay dài, Dáng sơ vin 20SSME015D - MUA NGAY

Quần lửng, Ống côn 20SQDE004T - MUA NGAY

Túi đeo chéo, 19ATDB005 - MUA NGAY


Chân thành cảm ơn Yến My!

#Inspiredwomen #EvadeEva #LukB’aoNgoc