Eva De Eva

Ms Ngọc Trâm: “Hãy ăn khi còn có thể, hãy yêu khi còn thở và hãy cho đi khi còn đủ đầy!”

Gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn vì sự đa tài và hoạt động xã hội tích cực, Á hậu Ngọc Trâm có những chia sẻ khá bất ngờ về chọn lựa riêng của mình và lối sống cho phụ nữ thời nay, hãy cùng Eva de Eva khám phá nhé!


PROFILE

Ms Ngọc Trâm

- Lê Ngọc Trâm 

- Tuổi: 29

- Á hậu 1 cuộc thi nhan sắc Miss Vietnam Global 

- MC truyền hình Quốc phòng Việt Nam

- Đại sứ Quỹ Hạt mầm yêu thương chống biến đổi khí hậu 

- Co-founder Học viện năng khiếu quốc tế Wow Academy

- Co-founder Học viện Quý cô 


Ngọc Trâm

Sơ mi tay dài, Cổ nơ 20ASME095F - MUA NGAY

Chân váy Midi, Xếp ly 20ACVE140F1 - MUA NGAY


1. Phụ nữ tên là Ngọc Trâm hình như ai cũng đẹp, thú thực khi tìm thông tin về Trâm, tôi đã search được đến 4,5 kiều nữ mà ai cũng có những danh xưng rất thu hút. Hãy giới thiệu cho tôi thêm về một Ngọc Trâm đứng trước tôi đây và những vai trò hiện tại của cô ấy?

 

Ngọc Trâm: Thật ra cái tên Ngọc Trâm cũng là một câu chuyện về sự ra đời của nó đối với tôi. Và hình như nhờ cái tên này tôi thấy mình rất may mắn trong cuộc sống thì phải (cười). Để nói đến vai trò hiện tại thì chắc Trâm muốn mọi người nhắc đến Trâm là một người yêu trẻ em và là một cô gái tha thiết được truyền cảm hứng đối với tất cả phụ nữ. Vì đây cũng chính là hai lĩnh vực mà Trâm hiện đang hoạt động mạnh mẽ nhất.


Lê Ngọc Trâm

Sơ mi tay dài, Cổ nơ 20ASME095F - MUA NGAY

Chân váy Midi, Xếp ly 20ACVE140F1 - MUA NGAY


2. Có nhan sắc, học vị và cả những giải thưởng cùng cuộc sống trên mạng sang chảnh, long lanh, khiến mọi người có thể nghĩ đây là một cô gái “sinh ra ở vạch đích”, Ngọc Trâm có thể chia sẻ nhiều hơn về xuất phát điểm của mình không?

 

Ngọc Trâm: Chắc có lẽ những câu như: “sinh ra đã ở vạch đích” hoặc “ngậm thìa vàng từ bé” không dành cho tôi đâu ạ.

Bản thân gia đình mình bố mẹ đều làm cán bộ nhà nước rất đơn thuần. Tôi cũng là một gái như rất nhiều bạn nữ khác sinh ra và lớn lên đi học đại học ở thành phố rồi phải bước từng bước mới có được ngày hôm nay. Tôi cũng từng phải “chạy cơm từng bữa” khi mới ra trường. Và có lẽ kỷ niệm làm tôi khó quên nhất là khi mới ra trường được 1 năm. Khi đó tôi được bố mẹ xin cho về quê làm ở cơ quan nhà nước, sau đó do không thấy phù hợp tôi quyết tâm ra Hà Nội để sinh sống và lập nghiệp. Lúc ấy, nó là một “cú tát” đối với bố mẹ nên tôi đã bị cắt viện trợ hoàn toàn. Lúc đó mình phải đi thuê nhà trọ để ở cùng với một cô bạn, tiền lương đi làm lúc nào cũng chỉ đủ chi phí cho nhà, điện, nước, ăn uống. Nhưng vì thích đi học nên tôi đã mạnh dạn dùng tiền để đăng ký một khoá học về phát triển kỹ năng.

Đến tháng anh chủ nhà đến thu tiền, tôi và cô bạn thân phải tắt điện, nín thở trong phòng đến gần 1 tiếng để đợi anh chủ nhà đi mới dám bước ra. Đó có lẽ là giây phút làm tôi nhớ mãi và nó cũng khiến bản thân mình có mong muốn mãnh liệt phải cải thiện hoàn cảnh và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Và đấy chính là xuất phát điểm của mình, nói ví von một chút thì lúc đó mình giống như một con mèo bị dồn vào chân tường, thay vì chạy trốn hoặc trở về quê theo ý bố mẹ thì mình quyết tâm quay “móng vuốt” vào nghịch cảnh để tự vệ và chứng tỏ mình. Và giờ thì mình thật sự hài lòng với những gì bản thân đang có.

 

Lê Ngọc Trâm

Khoác măng tô, Dáng dài ngang gối 20AJKE013N - MUA NGAY 

Áo len khác, 20AOTE024D - MUA NGAY


3. Ngọc Trâm có quan niệm về chữ “duyên” trong những lựa chọn của mình, vì tôi thấy Trâm với những gì sở hữu thì bạn có thể rẽ ngang, tiến tới rất nhiều lĩnh vực phong phú. Điều gì khiến bạn “ở lại” với những lựa chọn?

 

Ngọc Trâm: Tôi nghĩ cuộc sống này đều do chữ “duyên” mà nên, như việc hôm nay mình được ngồi đây trò chuyện cũng là duyên. Ngày trước hồi còn đi học tôi rất thích làm những điều bé nhỏ để khiến bản thân và những người xung quanh mình vui như: tặng quà này, rồi quay những đoạn clip bằng điện thoại hoặc chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống…

Từ đó tôi phát hiện ra rất nhiều những điều thú vị của cuộc sống và các mảng màu khác nhau của con người. Có lẽ chính từ điều này mà tôi được gắn với công việc hiện tại – đó là đem nụ cười đến cho các bạn nhỏ và các chị em phụ nữ. Tôi cũng nghĩ rằng việc bản thân luôn luôn yêu thích những công việc như vậy cũng chính là lực hút với những công việc hiện tại bây giờ.

Bạn có tin vào Luật hấp dẫn không? Tôi thì rất tin vào nó vì tôi thấy khi chúng ta thường xuyên nghĩ về điều gì thì nó sẽ trở thành hiện thực. Giống như kiểu trong đầu có gì thì trên tay sẽ cầm được thứ đó vậy. Công việc hiện tại của tôi cũng thế. Nó là duyên nhưng tôi nghĩ nó chính là nguyên lý từ Luật hấp dẫn đem lại.


Lê Ngọc Trâm

Khoác măng tô, Dáng dài ngang gối 20AJKE013N - MUA NGAY 

Áo len khác, 20AOTE024D - MUA NGAY

 

4. Được biết bạn rất tích cực trong những hoạt động nhân ái, bảo vệ môi trường, giáo dục trẻ em… Ngọc Trâm có cập nhật gì mới trong những mối quan tâm hiện tại của bạn không?

 

Ngọc Trâm: Trước giờ tôi rất thân thiết và cực kỳ “nặng lòng” đối với các con trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu – nơi đang có những bạn học sinh khiếm thị được theo học tái hoà nhập.

Khi đồng hành và tìm hiểu về cuộc sống của các con thì sắp tới tôi sẽ thành lập một Quỹ hỗ trợ hướng nghiệp để tìm đầu ra cho các bạn học sinh ở đây. Ngoài ra tôi cũng đang triển khai những chương trình và khoá học nằm trong Học viện Quý cô của mình. Đây là tâm niệm và cũng là dự án tôi sẽ tập trung trong những năm tới đây. Tôi muốn xây dựng một sân chơi cho chị em phụ nữ mà ở đó mọi người được tự tin toả sáng và đặc biệt là ai cũng xây dựng được cho mình một thần thái riêng biệt. Đặc biệt là xây dựng một lối sống, một hình ảnh của Quý cô thực sự.

Mọi người vẫn hay nhắc đến những từ như yêu bản thân, tính nữ và sự sang chảnh… Nhưng mọi người quên mất một từ đó là “phẩm cách” - đó chính là những yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên một nét riêng của một QUÝ CÔ. Ngoài ra trong thời gian làm đào tạo trẻ em, tôi thấy rất nhiều phụ huynh lăn tăn về việc nuôi dạy con gái làm sao để trở thành một Quý cô, có lẽ đây cũng là nguyên do và là động lực để tôi thực hiện dự án lần này.

 

Lê Ngọc Trâm



Sơ mi tay dài, Dáng thắt eo 20ASME171T - MUA NGAY

Quần dài, Baggy 20AQDE029B - MUA NGAY


5. Khái niệm “hình ảnh cá nhân” giờ dần trở nên phổ biến nhưng tôi quan tâm việc “xây dựng những phẩm cách riêng biệt mà phụ nữ cần có…. như Trâm nói, cụ thể như thế nào?

 

Ngọc Trâm: Như các bạn thấy đấy, phụ nữ bây giờ không chỉ chăm lo gia đình mà phụ nữ cũng là những người rất tài giỏi trong công việc và thể hiện bản thân. Vậy yếu tố đó dẫn đến việc chúng ta buộc lòng phải xây dựng cho mình những màu sắc, những hình ảnh cá nhân riêng biệt.

Và những phẩm cách mà tôi nhắc đến trong các chương trình đào tạo của Học viện Quý cô chính là việc phụ nữ cần có là sự thanh lịch, sang trọng, khoan dung, tri thức và đặc biệt là sự kiêu hãnh mà một người phụ nữ, một quý cô cần có. Bên cạnh đó, tính nữ cũng là một điều mà tôi rất muốn mọi người chú ý tới khi xác định được việc xây dựng hình ảnh cá nhân.



Lê Ngọc Trâm

Đầm trễ vai, Dáng thắt eo 20ADKE220X - MUA NGAY


6. Khi nghiên cứu lĩnh vực này, điều gì khiến Trâm quan tâm và muốn góp sức thay đổi?

 

Ngọc Trâm: Dạ câu hỏi hay quá! Thật sự đây là điều mà Trâm cứ bị canh cánh trong lòng hoài. Trước giờ xã hội và đặc biệt phụ nữ chúng ta vẫn hay nói đến Yêu bản thân. Nhưng chúng ta lại hay nói: “Muốn người khác yêu mình thì bản thân chúng ta phải yêu mình trước”. Vậy trong nội hàm câu nói này đã có sự mâu thuẫn. Rút cục chúng ta yêu bản thân vì chúng ta muốn hay vì muốn được người khác yêu mình nên chúng ta mới yêu bản thân ạ? Yêu bản thân là như thế nào?

Các bạn nên tự đặt ra câu hỏi cho bản thân mình khi nghe điều này vì theo Trâm yêu bản thân đầu tiên là chúng ta phải cảm thấy được thoải mái, có những điều chúng ta làm chúng ta nghĩ sẽ không khiến người khác hài lòng nhưng nó lại khiến chúng ta vui vẻ và thoả mãn. Thì liệu giới hạn của yêu bản thân nằm ở đâu ạ? Yêu bản thân là tôn trọng cảm xúc, tôn trọng chính nhu cầu của mình và yêu bản thân sẽ giúp chúng ta được toả sáng đúng nghĩa.

Vậy theo mọi người yêu bản thân vì muốn người khác yêu quý mình có làm các bạn trở nên thoải mái và thực sự được sống trọn vẹn cảm xúc của các bạn hay không?


Đầm tay dài, Dáng thắt eo 20ADKE218D - MUA NGAY


7. Khái niệm “tính nữ” gần đây được nhắc rất nhiều. Bạn cũng đang có những hoạt động liên quan để chia sẻ với các chị em phụ nữ. Tôi rất mò mò muốn biết thêm…

 

Ngọc Trâm: Như mình chia sẻ ở phía trên thì hiện nay mình đang tập trung thực hiện dự án Học viện Quý Cô. Đây là một sân chơi cho cả các chị em đã và chưa lập gia đình, đồng thời nó xuất phát từ nhu cầu của những người phụ nữ có con gái. Nên đối tượng chính của dự án chính là các mẹ và các bé gái.

Về độ tuổi thì đối với các mẹ là không giới hạn còn đối với các bé thì từ 3,4 tuổi đã có thể tham gia vào các khoá học online, offine cũng như các workshop của chúng tôi để giúp các mẹ học cách nuôi dạy một QUÝ CÔ thực thụ. Và khoá học này sẽ giúp các mẹ định hình cho cả bản thân mình về tính nữ bên trong, dự án lần này của mình xây dựng chương trình dạy các mẹ cách nuôi dạy các bé gái vì mình cho rằng việc thay đổi tư duy và hành động của một phụ huynh sẽ rất quan trọng đối với việc giáo dục.

Vì nếu các phụ huynh theo học nó sẽ đánh thức chính tính nữ bên trong của mỗi người, từ đó khi mọi người có công cụ và được học rồi mọi người mới dễ dàng để dạy và hướng dẫn cho con gái của mình.

Ngoài ra, thì hàng tuần Học viện cũng hay tổ chức các workshop về cắm hoa, trang trí, viết lách… để giúp các mẹ và các bé có sân chơi thực sự.

 


Đầm tay dài, Dáng thắt eo 20ADKE218D - MUA NGAY



8. Cuối cùng, bạn có hình mẫu phụ nữ yêu thích, câu châm ngôn của nữ giới nào bạn tâm đắc, và bạn đang-trở-thành-và-hướng-đến tuýp phụ nữ như thế nào?


Ngọc Trâm: Tôi là một cô gái yêu bản thân, nên tôi không có hình mẫu lý tưởng. Nhưng tôi hướng tới một hình ảnh người phụ nữ có đầy đủ 3 độ ( tốc độ – trình độ - thái độ) khi có 3 yếu tố này thì tôi tin chắc rằng phụ nữ sẽ hạnh phúc và thật sự đủ đầy. Câu nói mà tôi tâm đắc nhất: “Hãy ăn khi còn có thể, hãy yêu khi còn thở và hãy cho đi khi còn đủ đầy”.

 


Đầm trễ vai, Dáng thắt eo 20ADKE220X - MUA NGAY



 

Xin cảm ơn Ms Lê Ngọc Trâm!

­