Eva De Eva

MC Xuân Quỳnh: Phụ nữ nên đẹp, đảm đang vừa đủ và biết vụng khi cần!

Khác với vẻ đẹp mong manh và hoài niệm trong những thước phim ảnh, Xuân Quỳnh ở ngoài đời toát lên thanh xuân của một cô gái trẻ năng động, say mê với những trải nghiệm trên từng cây số. Có điều gì đặc biệt ở cô nàng MC được rất nhiều khán giả VTV yêu thích này?



Cùng nghía qua một chút về profile của cô nàng nhé!

TRẦN XUÂN QUỲNH
- Quán quân cuộc thi Cầu Vồng 2013
- MC các chương trình S Việt Nam, Nét đẹp dân gian, Người phụ nữ hạnh phúc, Chuyện đêm muộn... 
- Founder SENOBE CLASS - Lớp kỹ năng MC và nói trước đám đông.
- Tham gia lồng tiếng & thuyết minh phim.



Gặp Quỳnh trên mạng xã hội là ấn tượng với những post “so deep”, hình ảnh chụp phim đẹp hoài niệm. Tôi nhìn thấy được thanh xuân của cô gái trẻ năng động là những trải nghiệm trên từng cây số, một cách đủ nhanh để thấy dòng chảy vẫn cuốn ta đi, đủ chậm để vẫn tồn tại những rung động tinh tế.

 

1. Con đường nào đưa bạn đến với vai trò là MC của những chương trình du lịch, trải nghiệm rất nhiều vùng đất trong và ngoài nước?

 

Có lẽ cái “duyên” với chủ nghĩa xê dịch đã có từ khi tôi ra đời, tôi sinh ra ở Bình Định, ba mẹ gốc Bắc vào lập nghiệp ở Gia Lai, tôi học đại học ở Hà Nội và hiện nay công việc thì ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. “Nghiễm nhiên” được sống một cuộc đời có nhiều sự thay đổi môi trường từ nhỏ, tôi luôn háo hức với những cuộc sống ở các vùng miền khác nhau từ con người, văn hóa, ẩm thực và quan trọng nhất là cảm nhận của chính tôi về nơi ấy.

 


2. Đam mê nghệ thuật và các lĩnh vực rất năng động từ nhỏ, sẽ thuận lợi hơn nếu bạn hoạt động ở môi trường phía Nam chăng?

 

Vốn thuộc tuýp người thích khám phá và trải nghiệm, Hà Nội với tôi có sức hấp dẫn lạ kỳ, Hà Nội đẹp mơ màng và chứa đựng 1001 câu chuyện tôi muốn tự mình khám phá và chọn Hà Nội là nơi học đại học là một bước ngoặt lớn của tôi. Bạn nghĩ xem, từ một cô bé nhỏ xíu từ Tây Nguyên một mình đến thủ đô theo học, mang theo ước mơ được thể hiện tiếng nói, suy nghĩ của mình trên sóng truyền hình quốc gia, nghe cũng thật “xa xỉ” đấy chứ. Tôi thấy mình thật may mắn có công việc ở khắp các miền chứ không riêng gì phía Nam.

 


3. Quả thật, nếu không biết trước tôi lại nghĩ bạn là một cô nàng Hà thành yêu nghệ thuật, được gia đình hậu thuẫn khi bạn có một giọng nói chuẩn “quốc dân”, ngoại hình xinh đẹp và nhiều cơ hội tốt trong nghề nghiệp từ những ngày “dạm ngõ” truyền hình?

 

Đúng là tôi có gia đình hậu thuẫn khi được đầu tư học piano, học hát khi còn rất nhỏ, nhưng tôi tri ân nhất là tôi được đầu tư khi nhà mình còn rất nghèo. Hồi nhỏ tôi đã có thời gian mang rau ra chợ bán với mẹ và đi học piano về thì tập với chiếc đàn bằng bìa phải tưởng tượng ra âm thanh. May sao, ba mẹ tôi luôn có suy nghĩ rất cấp tiến và chăm sóc đến năng khiếu, khả năng của con. Quyết định Bắc tiến ra Hà Nội học của tôi cũng được ủng hộ hết mình, nhờ ba mẹ luôn đặt niềm tin và ủng hộ vô điều kiện, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn.

 


4. Nói về mình, ngoài là một cô gái ưa trải nghiệm thì bạn mô tả điều gì?

 

Tôi là cô gái cung Thiên Bình và tôi thấy mình “đặc sệt” tính cách và đặc điểm của cung này. Không hiểu sao tôi hiểu và thấm về sự cân bằng từ khi còn bé, vì vậy khi trưởng thành tôi cũng luôn hướng đến sự cân bằng. Tôi luôn có tư duy bồi đắp, làm dầy chất liệu sống của mình, để cuộc sống có nhiều điều thú vị, hay ho, nhiều cảm hứng. Kiếm được tiền từ đam mê, làm nghề từ vốn sống mình đã tích lũy thật sự rất tuyệt. Tôi nghĩ ở thời đại này, phụ nữ không có vốn sống sẽ như chiếc bình rỗng vậy, có thể đẹp bên ngoài mà không có giá trị bên trong thì thật đáng tiếc.

 


5. Nhưng để sống được với đam mê như bạn nói không dễ dàng lắm. Bạn đã hài lòng hay vẫn loay hoay “đi tìm giấc mơ mang tên mình?”

 

Vâng, để sống được với đam mê thì mình phải sở hữu một đam mê đã. Tôi cũng đã từng stress về bản thân rất nhiều, cũng loay hoay tìm cho mình một vị trí, oằn mình chinh phục những giấc mơ tuổi trẻ và… nản chứ. Tôi rất thích nhạc của chị Lê Cát Trọng Lý và khi tham gia một lớp hợp xướng của chị ấy, tôi đã ngộ ra cho mình “câu trả lời lớn lao” từ một câu chuyện nhỏ xíu, khi chị Lý nói:” những người nghệ sĩ thực thụ, họ chinh phục những nốt cao để họ hát những nốt trầm hay hơn”. Tôi ngẫm lại tại sao mình cứ mải miết kiếm tìm, khẳng định điều gì to lớn để làm gì? Vì có lẽ đi đến tận cùng là khi mình nhận ra cần trân trọng những thứ nhỏ bé thân thuộc. Tôi nghĩ việc cần làm là luôn cố gắng một cách có định hướng với công việc mình yêu, thoát ra khỏi suy nghĩ bắt ép bản thân, yêu gì làm nấy và làm cho trọn vẹn sẽ đưa đến con đường mới thú vị hơn.

 


6. Bạn thuộc tuýp phụ nữ hướng ngoại, năng động, tư duy rất “Tây”, giỏi việc nước rồi thì nên “đảm” hay “vụng” ở nhà, theo bạn?

 

Thế này nhé, đảm quá thì cái gì cũng sẽ đến tay, tôi không muốn một ngày sẽ phải hậm hực với chồng con “việc gì trong cái nhà này cũng đến tay tôi” rồi than trách không ai thương mình. Vụng một chút thì cỗ bàn chẳng đến tay, mà vụng lại hay vớ được ông chồng biết nấu ăn, chồng chiều. Giỏi ngoài xã hội, độc lập tài chính, mạnh mẽ khí chất mà về nhà lại đảm đang như thế hoá ra người vợ toàn năng, người chồng lấy đâu có cơ hội cưng chiều đây? Tôi nhìn vào hai tuýp phụ nữ trong những người thân của mình để tự đúc rút, tôi nghĩ phụ nữ nên “đảm đang vừa đủ và biết vụng khi cần”.


7. Là cô gái đã trải nghiệm hành trình trên 62 tỉnh thành, cung đường tình yêu của bạn chắc hẳn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị?

 

Điều thú vị là tình yêu lại đến đúng lúc tôi đang làm chương trình trải nghiệm, cùng đam mê khám phá, cảm thụ cuộc sống trên từng cây số, tôi và anh ấy đã “bắt được sóng” của nhau khi chung một hành trình ở miền núi phía Bắc. Chúng tôi cùng đam mê truyền hình, thích chia sẻ về chuyến đi của mình và đều ước mơ chinh phục những địa danh thú vị, trải nghiệm cuộc sống ở nơi ấy theo diễn biến tự nhiên, để thực sự được cảm nhận rõ và thật nhất. Tất nhiên tình yêu cũng là một cung đường không chỉ bằng phẳng trơn tru, tôi sẽ tìm về “thần chú” cân bằng của mình. Tôi mong có người cùng đi hết thanh xuân để cùng cảm, cùng yêu cuộc sống nhiều màu sắc.

 


8. Đang “tung tẩy” như vậy, bạn có lo rằng hôn nhân là điểm cuối của cung đường trải nghiệm tình yêu?

 

Là phụ nữ, lại lãng mạn, tôi cũng lo có ngày tình yêu sẽ nhạt màu, cuộc sống nhiều áp lực sẽ khiến cả hai khô khan. Nhưng tôi thuộc tuýp người sống cuồng nhiệt cho hiện tại, cứ hết mình đi đã, vui thì rất tốt rồi nhưng nếu buồn thì đó cũng là một nỗi buồn đẹp. Ba mẹ tôi hay đùa “đừng cưới sớm”, hiện tại tôi cũng không nghĩ gì về dấu mốc đó. Nhưng chỉ biết rõ nhất về mình, tuýp người đã yêu thì luôn muốn tình yêu lâu dài, tôi không muốn là người thoáng qua trong cuộc đời của người ấy. Tôi luôn muốn ở bên và trân trọng người đồng hành đồng điệu thật lâu.








Bài & ảnh: LukBaoNgoc