Eva De Eva

𝐈𝐍𝐒𝐏𝐈𝐑𝐄𝐃 𝐖𝐎𝐌𝐄𝐍 | Hoàng Lan: "Năng lượng tích cực toát ra từ một người phụ nữ, là lớp makeup hoàn hảo, rạng rỡ nhất"

Bước vào chiếc tổ trên cao ngập nắng của Hoàng Lan, không khỏi ngưỡng mộ từng góc nhà có gout thẩm mỹ tinh tế và chứa đựng nhiều tâm huyết. Với nữ phó giám đốc luôn tất bật với những lịch công tác, cô chỉ mong mỏi trở về căn nhà để “làm nghệ sĩ” thả hồn với khu vườn nhỏ thơm nức hương hoa và những cuốn sách về văn hóa, nghệ thuật.

 


  1. Chào Lan, nếu chỉ ngắm ảnh Lan trên mạng thì dễ tưởng nhầm bạn hoạt động trong ngành giải trí, như thể một celebrity chứ không phải chức danh giám đốc một công ty ngành nghề có vẻ khô khan. Bạn rất rành trong việc tạo dựng phong cách cá nhân và đầu tư cho việc “làm hình ảnh” bản thân đấy!

 

Hoàng Lan: Đúng như bạn có nói, mình làm một công việc nghe chừng có vẻ khô khan, chính vì vậy mình muốn cân bằng cuộc sống bằng những gì nữ tính hơn, “phiêu” hơn một chút. Ví dụ như trang trí không gian nhà hay thưởng thức những bản nhạc nhẹ nhàng của Yiruma. Ngoài ra, mình cũng khá yêu thích chụp ảnh, trong đó có chụp ảnh cá nhân mình hay chụp ảnh những lọ hoa mình mới cắm. Và biết đâu đấy, có thể những bức ảnh ấy lại “inspire” mọi người nhỉ?

 


  1. Học tập ở hai ngôi trường nổi tiếng ở hai thành phố lớn như Paris và London chắc hẳn là thời gian rất ý nghĩa trong cuộc đời. Tôi thấy bạn đã ghi lại rất nhiều những bức hình đẹp như trên tạp chí tại nơi đây.

 

Hoàng Lan: Thật sự khi nghĩ lại khoảng thời gian du học, mình luôn thấy mình rất may mắn khi được trải nghiệm cuộc sống, văn hoá ở những nước phương Tây xinh đẹp, văn minh. Hiện nay, khi ở Hà Nội, mình cũng rất hài lòng khi sống ở một thành phố có nhiều nét đẹp rất riêng. Mình nghĩ ở đâu chúng ta cảm nhận được văn hoá ở nơi đó, ở đó chúng ta tìm thấy tình yêu. Mỗi khi có dịp đi du lịch nước ngoài, mình luôn dành nhiệm vụ của một người hướng dẫn du lịch, đấy là tìm hiểu các reviews trên mạng về các địa điểm văn hoá, ẩm thực cũng như cách di chuyển. Và mình cũng thích thú được ghi lại những gì đẹp nhất của các chuyến đi và chia sẻ với bạn bè. Là một người cầu toàn, vậy nên trước khi chia sẻ mỗi bức ảnh, mình đều chọn lọc kĩ để sao cho mỗi bức hình có thể đưa đến cảm hứng cho mọi người. Một trong những tấm ảnh tâm đắc nhất của mình là cảnh hoàng hôn trên biển ở Cote d’Azur, miền Nam nước Pháp. Lại nói về may mắn, ngoài việc được trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi, mình cũng quen khá nhiều bạn ở nước ngoài là Nhiếp Ảnh Gia, những người hiểu phong cách và giúp mình có những bức ảnh streetstyle ưng ý.

 


  1. Rất nhiều phụ nữ thời hiện đại, thời gian ngồi trên máy bay để đi công tác, đi học, đi làm còn nhiều hơn thời gian ở nhà, Lan nghĩ sao về phong cách sống này?

 

Hoàng Lan: Nghe qua thì mọi người sẽ có cảm giác phong cách sống như bạn nói ít hướng về gia đình, nhưng mình lại nghĩ rằng ở xã hội hiện đại, xu hướng phụ nữ hướng về sự bình đẳng. Một người phụ nữ hạnh phúc là người tự do quyết định cuộc sống của bản thân, nhưng trong sâu thẳm, mỗi người phụ nữ, ít hay nhiều, đều hướng về gia đình. Vì vậy quan trọng là phụ nữ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ những người thân thì người phụ nữ đều có thể cân bằng rất tốt sự nghiệp riêng và gia đình. May mắn được gia đình ủng hộ, mình thì có đi đâu, cũng luôn cố gắng đi nhanh nhất để trở về. Nếu chỉ nhìn ảnh thì có thể thấy mình là người hướng ngoại, nhưng thực ra các bức ảnh chỉ thể hiện một phần nhỏ của cuộc sống của mình thôi. Phần còn lại dành cho gia đình, Lan xin giữ lại dành cho riêng mình.

 

 

  1. Và sau tất cả những chuyến xê dịch ấy, phụ nữ vẫn muốn trở về ngồi nhà của mình và miệt mài trang trí nó, như là hì hụi cắm một bình hoa ngồi ngắm trong vài phút rồi lại… đi tiếp?


Hoàng Lan: Khi mình ở tuổi 20, mình mê ra ngoài ăn uống cafe với bạn bè. Nhưng gần đây, thói quen của mình dần đổi sang chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cỏ cây hoa lá. Mình có tham gia hội những người yêu hoa và tìm thấy rất nhiều ý tưởng cắm hoa từ những bức ảnh của mọi người. Cuộc sống gia đình cũng ấm cúng hơn khi ở trong một không gian xanh mát của cây cối, thêm chút rực rỡ của hoa. Vào cuối tuần, mình thường chuẩn bị sẵn một bình hoa theo mùa, pha một ấm trà Anh, rủ gia đình hoặc bạn bè cùng thưởng thức.

 


  1. Lan có vẻ rất hứng thú với những trải nghiệm thời trang mới mẻ? Tôi thấy bạn đã trải nghiệm rất nhiều phong cách và phong cách nào cũng rất dễ “bắt sóng”, có bí quyết gì để mặc đẹp ở mọi phong cách không?

 

Hoàng Lan: Bản thân mình không muốn bó buộc bởi một phong cách thời trang nhất định nào và đôi khi mình muốn thoát ra khỏi vùng an toàn. Cũng như đi du lịch, trải nghiệm những nơi mới lạ khiến chuyến đi thú vị, thì mình muốn thử phong cách mới để “refresh”.

 

Gần đây mình hứng thú và đăng kí theo học 1 khoá học rất hay về stylist, mang đến những kiến thức thú vị và động lực để mình “dám” trải nghiệm những phong cách khác nhau.

 

 Về bí quyết, mình thật sự chỉ tuân theo mỗi một tiêu chí, đó là “gầy mặc gì cũng đẹp”. Với một phụ nữ bé nhỏ như mình, việc giữ dáng là đặc biệt quan trọng. Có thể mình không có chiều cao, nhưng chiều ngang phải chuẩn. Mình biết, hiện nay có khá nhiều phương pháp ăn uống và luyện tập khác nhau, nhưng cách mà mình đang theo đuổi là tập gym 1 tuần 3 buổi và ăn uống cân bằng eat clean.


 

  1. Làm một “tắc kè hoa” có điều gì thú vị, bạn chia sẻ thêm nhé! Lấy đâu ra động lực để phụ nữ muốn đổi mới mình, khi thực tế dù có đến mấy tủ đồ vẫn đứng trước câu hỏi mỗi sáng: “không biết mặc gì và không có gì để mặc”.

 

Hoàng Lan: Một câu hỏi rất hay. Mình có tiếp xúc với các chị hơn tuổi, một số chị thì nói là chồng lúc nào bảo là ổn rồi, làm đẹp làm gì? Hay chị khác thì có nói là không biết làm thế nào để đẹp lên? Theo mình, phụ nữ đẹp theo 3 cách: trong tâm hồn, hình thể và ngoài trang phục. Chỉ cần cải thiện 1 trong 3 yếu tố cũng có thể khiến chúng ta đẹp lên. Phụ nữ hiện đại là người phụ nữ luôn tìm cách để hoàn thiện bản thân, đặc biệt không nên bị ru ngủ bởi những lời như “ổn rồi, không cần đâu”.


 

  1. Phụ nữ thường xuề xòa với bản thân và dường như chỉ cuống lên khi cần xuất hiện nơi long trọng nào đó, Lan chia sẻ về điều này. Lan dành thời gian chăm sóc cho diện mạo của mình như thế nào?

Hoàng Lan: Nếu mình là một người phụ nữ xuề xoà, mình sẽ tự nói “đã đến lúc nghiêm khắc hơn với bản thân”. Một diện mạo chỉn chu, tất nhiên sẽ mất thời gian công sức, nhưng sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống một người phụ nữ. Cá nhân Lan, Lan hướng mình theo cách làm đẹp một cách tự nhiên, chăm sóc cho da khoẻ mạnh thay vì makeup quá nhiều, ăn uống điều độ và tập gym. Chuyện thấy Lan đi ăn đêm hoặc ăn những món quá nhiều dầu mỡ là thật sự rất là hiếm luôn đó.


 

  1. Bạn yêu thích câu châm ngôn sống nào? Có người phụ nữ nào truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bạn và có câu chuyện, kỉ niệm nào về điều này, bạn chia sẻ nhé!

 

Hoàng Lan: “Sống tích cực”. Năng lượng tích cực toát ra từ một người phụ nữ, là một lớp makeup hoàn hảo, rạng rỡ nhất. Người truyền cảm hứng cho mình, thực ra lại là một người đàn ông, đó là thủ tướng Canada, Justin Trudeau. Mình có theo dõi trang facebook của anh Trudeau, mỗi dịp lễ Tết hay ngày quan trọng, anh ý đều có những lời chúc đến tất cả mọi người, các sắc tộc khác nhau, bằng tiếng Anh và Pháp. Anh ý là hình ảnh hoàn hảo mà mọi người đều hướng đến, hình thức đẹp với nụ cười toả nắng, phong cách ngoại giao không chỗ chê, hiểu biết sâu rộng mọi lĩnh vực và có một trái tim nhân ái.

 


Xin cảm ơn Hoàng Lan!