Eva De Eva

Diễn viên Diễm Hằng: "Qua đại dịch vừa rồi thì phụ nữ nào cũng nên học nấu ăn và xem thời sự."

Gặp lại Diễm Hằng ở độ tuổi 30, thật khó để hình dung một cô nàng teeny nhí nhảnh của series “Nhật ký Vàng Anh” năm nào. Năng động, chăm chỉ và “nhảy số nhanh” theo thời cuộc, tràn đầy nhiệt huyết là những gì thấy được ở Hằng ở thời điểm này. Chúng tôi cùng trò chuyện theo chủ đề hashtag, hỏi nhanh mà đáp cũng lẹ, để kịp để Hằng xử lý xong núi việc của ngày hôm ấy.


PROFILE

Trần Minh Diễm Hằng

- Diễn viên

- Ceo/ Producer DIEM HANG FILM PRODUCTION & EVENT COMPANY LIMITED

- Co Founder Irish pub &restaurant

- Họa sĩ tự do



Đầm tay ngắn, Dáng thắt eo 20SDKE190R - MUA NGAY


#workaholic

 

  1. Phụ nữ làm "đa ngành" có gì thú vị và thách thức?

 

Diễm Hằng: Nhiều năm trở về trước ai cũng nói 1 nghề thì sống mà trăm nghề thì chết. Nhưng qua lần đại dịch lần này chắc ai cũng thấy điều đó gần như là ngược lại. Phụ nữ năng động đã thú vị rồi, nhưng trong hoàn cảnh nào cũng có thể tìm được hướng đi thì mới là tốt. Với Hằng thì đó chính là thách thức, một sự thách thức đáng ngưỡng mộ.

 


Áo sát nách, 20SSME091X

Quần dài, Ống đứng 20SQDE030T - MUA NGAY


  1. Đa ngành để thoả mãn bản thân hay chứng tỏ mình năng động?

 

Diễm Hằng: Đa ngành để thỏa mãn bản thân thì khó lắm. Vì nó thật sự vất vả. Đôi khi không phải lúc nào cũng thành công và gặp nhiều rủi ro. Nó chỉ mang lại cho chúng ta sự chủ động khi cuộc sống bắt ta phải lựa chọn, theo đuổi được nhiều cơ hội. Đừng bao giờ chỉ nên trông chờ vào một nguồn thu nhập duy nhất vì đó là sự mạo hiểm.

 


Áo sát nách, 20SSME091X

Quần dài, Ống đứng 20SQDE030T - MUA NGAY


  1. Tham công tiếc việc có là "kẻ thù" của mối quan hệ yêu đương hay gia đình hay không?

 

Diễm Hằng: Một người phụ nữ lập gia đình sau đó cô ấy phải chăm con, nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc bố mẹ,... với vô vàn sự " tham công tiếc việc" không tên không ai thấy đó cũng là kẻ thù của gia đình? Khi bị cuốn trong cơn lốc xoáy công việc chúng ta phải tự biết đặt chuông hẹn giờ để có thời gian cho những mối quan hệ giá trị khác, gia đình và cho chính bản thân.

 



  1. Chia sẻ phép cân bằng cho phụ nữ tham việc mà không bị biến thành cỗ máy khô khan hoặc bị "đàn ông tính".

 

Diễm Hằng: Sao phụ nữ tham việc lại biến thành cỗ máy khô khan nhỉ? Quan trọng là mục đích cuối cùng của sự tham việc đó là gì và nên có sự ưu tiên logic. Quá trình từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành với sự giáo dục mới hình thành tính cách và bản năng.

 


Đầm tay lỡ, Dáng thắt eo 20SDKE041F - MUA NGAY


#Drama

  1. Phụ nữ mà drama thì nên hay không, drama bao nhiêu là đủ?

 

Diễm Hằng: Đã là drama thì không bao giờ là đủ cả. Bởi vì đã không muốn thì sẽ không bao giờ thử. Ai cũng có thể drama mà, nhiều lý do để như vậy. Có người vô tình như vậy mà không nhận thức điều đó cũng có. Đâu chỉ dành cho phụ nữ, đàn ông cũng vậy. Một chút thì hấp dẫn, nhiều quá mà nhất là không phải là người có ý định lấy tư liệu sống để viết truyện thì drama quá sẽ còn ảnh hưởng đến tâm lý nữa đấy.

 

  1. Hằng đã từng hay có nghĩ mình là 1 cô gái "thị phi" hay không?

 

Diễm Hằng: Thị phi theo tiếng Hán Việt có thể hiểu là đó là lời đồn ai muốn nói đúng sai thế nào thì nói đi đúng không? Hằng biết thị phi có "dính" đến mình, có chứ. Đây là một thế giới hàm chứa cả sự bằng mặt mà không bằng lòng mà, hoặc cũng có lúc bản thân mình sẽ làm những việc ngốc nghếch chứ. Hằng tự thấy mình cũng không phải là một cô gái “thị phi” cho lắm.

 


Đầm tay lỡ, Dáng thắt eo 20SDKE041F - MUA NGAY

 

#makeover

 

  1. Hằng thường biến hình khi nào và như thế nào? Có thích sự thay đổi hay không?

 

Diễm Hằng: Nói về ngoại hình, ăn vận thì ở nhà thì Hằng ăn mặc rất đơn giản, đôi khi bận quá phải dùng đúng từ là trông bô nhếch. Nhưng khi vào một buổi hẹn cho công việc, hoặc hẹn hò thì khác. Hằng khá chịu khó update những xu hướng mới, nhưng lại từ đó chọn lựa ra điều phù hợp để kết hợp với sự cổ điển mà mình thích. Hằng rất thích style thời của Cindy Crawford hoặc trước đó vẫn có sự phóng khoáng và đơn giản. 1 năm trở lại đây Hằng thích lựa chọn những bộ váy liền có dáng bút chì, phù hợp với độ tuổi lại rất thoải mái lịch sự. Thích những màu sắc và họa tiết da báo hoặc da rắn vì trông vẫn cá tính. Thời gian gần đây Hằng thử đưa cho mình 1 số lựa chọn mới mẻ cho mùa hè và là trend trong năm nay như màu tím nhạt, màu cam và màu neon cho những loạt đồ khỏe khoắn phù hợp với giầy lười... trong tủ quần áo chỉ cần có ít nhất 2 loại phong cách này là chúng ta có thể yên tâm làm việc và vui chơi.

 


Áo sát nách, 20SSME091F - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE006T - MUA NGAY

 

  1. Nghịch cảnh, ví dụ Covid 19 hình như đã khiến bạn biến hình ngoạn mục?

 

Diễm Hằng: Dịch bệnh Covid 19 ở thời điểm đầu khiến Hằng nghĩ đó là một cú sốc quá lớn và gây mất ngủ cho nhiều người. Có lẽ bây giờ cả mình và mọi người đã quen, cũng như dần tìm được cách giải quyết cho cuộc sống. Hằng chỉ mất một hai ngày để bần thần. Lúc đó và cả bây giờ đầu mình chỉ nhảy số cho đúng một câu hỏi phải làm gì khi kinh tế bị suy thoái? Và mình hài lòng với sự cố gắng của bản thân. Một cô Hằng diễn viên, làm phim, làm event cũng có thể trở thành cô Hằng nấu đồ ăn online, mở nhà hàng, miễn sao trong hoàn cảnh nào cô ấy cũng tập trung và hết lòng.

 


Áo sát nách, 20SSME091F - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE006T - MUA NGAY


  1. Quan điểm sống của phụ nữ có nên và cần thay đổi theo thời cuộc không? Hằng thì sao?

Diễm Hằng:  Nếu đây là câu hỏi dành cho năm 2020 thì Hằng nghĩ là có vì đây là một năm có quá nhiều biến động ở phạm vi quá rộng. Sự chuyển biến của đất nước và thế giới đang xảy ra từng ngày. Và phụ nữ cũng cần phải sinh tồn, phát triển. Nếu bạn thờ ơ với điều đó thì sẽ bị chính cuộc sống này sẽ “cô lập” bạn trước tiên. Rõ ràng có rất nhiều quan điểm từ 2019 về trước sẽ không còn phù hợp áp dụng trong tương lai nữa. Ví dụ Hằng nghĩ qua đại dịch vừa rồi thì bạn nữ nào cũng nên biết học nấu ăn và xem thời sự.

 

Sơ mi tay ngắn, Cổ đức 20SSME100T - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE009T - MUA NGAY


  1. Chắc chắn một cô gái thú vị không thể ngồi yên đếm thời gian trôi được rồi.

 

Diễm Hằng:  Trong thời điểm dại dịch, mình coi đó là khoảng thời gian để reset lại bản thân đời sống. Mình có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, những sở thích cá nhân. Như vẽ tranh, đặc biệt là lên menu, thử nghiệm những món đồ ăn mới và lên kế hoạch hoàn hảo cho cuộc sống sau Covid cụ thể là mở quán Irish pub & restaurant, việc ngay sau khi mọi thứ dãn cách đó là mình quay lại tập golf, một bộ môn thể thao mà mình thật sự ưa thích.

 

Sơ mi tay ngắn, Cổ đức 20SSME100T - MUA NGAY

Quần shorts, 20SQSE009T - MUA NGAY


 #quote

1. Bạn chia sẻ 1-3 câu châm ngôn sống mà bạn yêu thích nhất?

- Muốn ngồi được vị trí không ai ngồi được thực phải chịu cảm giác không ai chịu được. 

- Đó là gia đình anh, đó không phải là anh. (The Godfather)

- Không bao giờ được ghét kẻ thù của mình, nó làm ảnh hưởng đến phán đoán của bản thân. (The Godfather)

- Bận rộn thôi là không đủ, kiến cũng bận rộn. Câu hỏi là: Chúng ta bận rộn vì cái gì? (Henry David Thoreau)

 

2. Cuốn sách tâm đắc nhất bạn mới đọc hoặc ấn tượng?

 - Cuốn sách có các công thức nấu ăn đồ Âu.

 

3. Bộ phim yêu thích nhất bật ra trong đầu?

Peaky Blinders

 

Xin cảm ơn Diễm Hằng!

­