Eva De Eva

Đan Lê: Tình yêu không phải món ăn, chờ nguội mới hâm nóng thì e rằng đã muộn!

Đôi khi chúng ta mải mê với những lo toan bộn bề của cuộc sống mà quên mất rằng tình cảm là thứ cần được vun đắp mỗi ngày. Đã bao giờ nàng tự hỏi chính mình, sao dường như mọi thứ chỉ còn là thói quen? 



TUẦN TRĂNG ĐƯỜNG là chiến dịch sẽ mang nàng đến với một tuần trăng mật thứ hai, để tìm lại cảm xúc khi xưa và “hâm nóng” tình cảm vợ chồng. Hãy để Eva de Eva không chỉ đồng hành cùng vẻ đẹp của nàng, mà còn đồng hành cùng niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày, nàng nhé! Bây giờ thì hãy cùng lắng nghe chia sẻ của cặp đôi Đan Lê – Khải Anh về bí quyết để có một cuộc tình 20 năm vẫn đẹp như ngày đầu!



Chuyện tình tốn nhiều giấy mực của báo chí truyền thông nhiều năm nay của cặp đôi “nhà người ta” MC Diễn viên Đan Lê – Đạo diễn Khải Anh “hóa ra” chẳng drama đến thế. Tiếp xúc và gặp gỡ cả hai vợ chồng mới thấy trong tình yêu họ không cần viết kịch bản và đạo diễn nó theo cách hoàn hảo nhất, cũng chẳng cần diễn giải nó bằng ngôn từ hoa mỹ nuột nà.

 


“Người còn yêu nhau sẽ quay về với nhau, và tình yêu còn mãi riêng dành”

 

Câu hát xưa cũ trong bản nhạc thanh xuân của anh Đỗ Bảo ở thế hệ chúng tôi như dành cho concept chuyện tình dài tới một phần năm thế kỉ của Đan Lê – Khải Anh, và thường thì nó thuộc motif “chuyện cổ tích giữa đời thường” và dĩ nhiên, truyền cảm hứng rất nhiều cho những cuộc yêu dài mà tình không cũ.

 


Chuyện tình bọ xít thời cấp 3 thường là mối tình bất thành, nào yêu đương miên man, nào “chia tay nghiêm túc” không chỉ một lần như format yêu của các cô cậu thanh niên trên đời. Với Đan Lê - Khải Anh, đã có lần chia cắt mà Đan Lê đã từng nghĩ “mình sẽ không bao giờ quay đầu lại” để rồi cả hai cùng có những khung trời khác, những ngã rẽ riêng. Gián đoạn gần một thập kỉ để đưa chàng trai năm ấy về lại với chân ái năm nào thì chẳng còn gì để gọi tên ngoài “số phận”.

 


Hỏi rằng “yêu lại một người mình đã từng buông tay có khó lắm không?” Đan Lê chia sẻ: “nối lại một mối tình sau gần một thập kỷ xa cách có lẽ “dễ thành” hơn, bởi khi ấy hai người đã có đủ thời gian để trải nghiệm, nhận ra điều gì mình thật sự cần và quan trọng nhất là anh ấy đã chứng minh được mình xứng đáng”.

 


Đan Lê có biểu hiệu rất điển hình của một cô gái cung thiên bình, ở chị có sự cân bằng dễ nhận thấy, trong tình yêu chị đủ tỉnh táo để biết đâu là người đàn ông phù hợp và cũng đủ linh cảm để biết đâu là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm ấy cho mình. Chị nói: “Bạn sẽ chỉ có thể biết về một con người ở thì hiện tại, còn tương lai ra sao, thay đổi thế nào ai mà đoán định được. Nên thay vì đau đầu suy đoán, hãy sống hết mình và yêu hết mình đi, yêu mình để không cho phép ai được làm mình đau và yêu người vô tư thì mới tận hưởng hết niềm vui cuộc sống.”.

 


Tình yêu không phải món ăn, chờ nguội mới hâm nóng thì e rằng đã muộn

 

Đan Lê chia sẻ chị không có khái niệm “hâm nóng” tình yêu, với chị, đời sống tình cảm của vợ chồng phải được nuôi dưỡng hàng ngày, chứ chờ nguội rồi mới hâm nóng thì e rằng chẳng còn nghĩa. “Với tôi việc phụ nữ yêu bản thân, chăm sóc bản thân, yêu chồng, gia đình nên là vì mình muốn thế, chứ không phải để “mua chuộc” ai đó hay để “cứu rỗi” điều gì đó”.



Sau 8 năm kết hôn, Đan Lê – Khải Anh vẫn luôn tranh thủ “mọi kẽ hở” để được ở bên nhau nhiều nhất, từ đưa đón nhau, hẹn hò ăn tối, xem phim bên cạnh thời gian ở bên con cái. Đan Lê đặc biệt thích đi du lịch riêng với chồng vì đó là khoảng thời gian hai vợ chồng thực sự bên nhau chứ không bị bất cứ mối bận tâm nào chi phối. Những chuyến đi dù ngắn hay dài ngày, hai vợ chồng cũng cùng hí hửng lên kế hoạch, chuẩn bị rồi đến giờ G là chị chỉ việc vào vai một cô tình nhân bé nhỏ, anh người yêu dẫn đi đâu là đi đấy, tận hưởng thời gian bên nhau mà không phải suy nghĩ điều gì. Những chuyến đi cũng chẳng phải để bù đắp cho tuổi trẻ từng lạc mất nhau, mà đơn giản như là một nhu cầu của cả hai ở hiện tại: là dành cho người mình yêu khoảng thời gian bình yên nhất.

 


Hôn nhân chẳng có chiêu trò và kĩ xảo, ở bên nhau vì ta muốn thế

 

Phụ nữ hay “dằn vặt” vì cho rằng mình đang thỏa hiệp, đang hi sinh, đang chịu đựng, đang bao dung với nửa kia để bảo vệ tình yêu, hôn nhân và gia đình. Đan Lê có “thần chú” của riêng mình khi chị đề cao khái niệm “mong muốn” và “mục đích”. “Tôi luôn chọn cách đối thoại và chia sẻ, nói cho anh ấy nghe mong muốn của mình để anh ấy hiểu và lựa chọn. Việc anh ấy chọn lựa thế nào là quyền của anh ấy, chúng ta không có quyền can thiệp nhưng có quyền chấp nhận hoặc “khó quá bỏ qua”. Tôi cũng không đề ra mục đích và tìm mọi cách để đạt được. Vì khi đã đặt ra mục tiêu mà không đến được đích thì dễ hụt hẫng, đau khổ. Tôi không muốn tự chuốc cho mình nỗi thất vọng ấy. Tôi chỉ cố gắng nhìn sâu và đơn giản nhất vào mong muốn của mình để biết người đàn ông này có xứng đáng không, mình có muốn ở bên không, khi đó sẽ có câu trả lời”, Đan Lê chia sẻ. “Phụ nữ bây giờ có nhiều thứ, họ có tri thức, điều kiện, bản lĩnh để lựa chọn điều gì phù hợp với mình, họ cũng có quyền mong muốn vợ chồng phải cùng nhau vun vén gia đình, thay vì hi sinh, chịu đựng, một tay vun vén … như các quan niệm cũ”.



Đan Lê chẳng có chiêu trò, sách lược hay kĩ xảo gì để hạnh phúc trong hôn nhân, chị nhận mình chẳng “cao tay” mà là “ăn may”, nhưng tôi biết chị có tôn chỉ riêng về hôn nhân là sự tôn trọng, đặc biệt là nhu cầu yêu và được yêu từ hai phía. Với chị “hôn nhân không phải cuộc đấu trí giữa hai người xem ai yêu hơn thì người ấy “thiệt” mà hôn nhân là để gắn kết và nương tựa nhau, hạnh phúc thì cùng hưởng mà tan vỡ thì cùng đau”. Với Khải Anh, chị luôn coi anh là người chồng đảm nhiệm được nhiều vai trò trong cuộc sống và chị tin rằng, mình cũng là người như vậy trong mắt anh ấy.Và dường như cứ sợ mất nhau, thì người ta sẽ tìm ra cách để giữ nhau, mà giữ được rồi thì mong sẽ mãi ở bên như thế.