Điểm cộng và điểm trừ trong show ‘The Dream of Santorini’

Show diễn “The Dream of Santorini” tổ chức tối 30/3 nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Song, vẫn còn đó những chi tiết chưa đạt điểm tuyệt đối để show diễn có thể gọi là thành công hoàn hảo.

Điểm đáng ghi nhận nhất đối với show thời trang của Eva de Eva lần này là sân khấu. Vốn là một trong những thương hiệu đầu tư mạnh tay cho sàn diễn, hãng từng gây thích thú khi tái hiện những vườn hoa hồng hay Khải Hoàn Môn thơ mộng ở thủ đô hoa lệ của nước Pháp. Tuy vậy, lần này, hãng chú ý nhiều hơn để tạo dựng câu chuyện cho sân khấu thời trang chứ không chỉ đơn thuần là tạo phông nền trang trí.

1

Toàn bộ sân khấu của The Dream of Santorini được xây dựng như một ốc đảo với khả năng biến hóa linh hoạt. Những đụn cát khổng lồ trên sàn diễn lúc chuyển mình thành những ngôi nhà mái tròn quen thuộc của xứ đảo Santorini, khi lại chuyển hóa thành những chú sứa khổng lồ lơ lửng trên không để phù hợp với chủ đề của bộ sưu tập.

2

Màn hình LED diện tích rất lớn nằm phía sau sân khấu cũng bổ trợ tốt cho các màn trình diễn bởi nó tạo ra được sự kết nối về không gian cho câu chuyện. Sự bổ trợ giữa ánh sáng và hiệu ứng nghe – nhìn đưa khán giả đi hết các miền đất mà “nàng sứa” – nhân vật chính của show diễn – đã trải qua, từ đại dương xa xôi lên bầu trời cao vút rồi lại trở về với biển sâu.

3

Sàn diễn của chương trình mô phỏng bãi biển với những bãi cát trắng lấp lánh. Nếu nhìn sơ qua, người xem khó đánh giá được sự phức tạp để tạo ra một sàn catwalk phủ cát trắng như vậy. Để có được lớp cát mỏng trải đều trên sân khấu, ê kíp của đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã tốn không ít công sức tìm ý tưởng cũng như cách thực hiện trong thời gian gấp rút.

Phó đạo diễn của chương trình cho biết: “Để hoàn thành được sân khấu, ê kíp cần sự trợ giúp của hơn 200 nhân lực. Ban đầu, chúng tôi định dùng cát trắng để trải và tạo hình khối nhưng sau đó phát hiện có loại vật liệu tối ưu hơn là đá xay. Loại được trải trên sân khấu là mẫu mịn và trắng nhất hiện nay. Nó khiến chúng tôi mất đến vài trăm triệu đồng. Thời gian thực hiện cho phần này cũng lâu nhất, chiếm tới gần 4 ngày tương đương với toàn thời gian thi công sân khấu”. Ngoài ra, ê kíp cũng đã tốn không ít chi phí khi kết hợp nhiều phương pháp xử lý sân khấu với nhau. Phó đạo diễn chương trình tiết lộ, họ đã làm hỏng nhiều flycam cũng như vật liệu tạo hình khi cố đưa những chú sứa bay lơ lửng trên không trung hay dựng các tòa nhà lên từ đụn cát.

Đầu tư đến vậy nhưng sân khấu “The Dream of Santorini” vẫn vấp phải những khó khăn khó có thể khắc phục triệt để. Việc dựng bốn chiếc cột các góc sân khấu có thể giải quyết nhu cầu thẩm mỹ, che bớt các vật liệu bê tông cốt thép không liên quan đến chương trình nhưng phần nào hạn chế tầm nhìn của khán giả. Bên cạnh đó, công suất của hệ thống loa bị giới chuyên môn đánh giá là chưa đủ để tạo cảm giác “đã tai”.

4

Sân khấu “động” với những con sứa bay khổng lồ lạ mắt, nhưng vẫn còn những trụ “kỹ thuật” dù đã được xử lý khôn khéo theo phong cách Hy Lạp nhưng vẫn gây hạn chế tầm nhìn cho khán giả.

Trong chương trình, khán giả bước qua 5 bộ sưu tập với chủ đề được kết nối rất chặt chẽ. Các mẫu trang phục dành trọn cảm tình của người xem, bởi chúng đẹp, sáng tạo nhưng có tính ứng dụng cao. Các khách hàng, người yêu mến thời trang tìm thấy chính mình trên sàn diễn, cảm nhận các mẫu thiết kế được dành cho họ chứ không phải đến xem một đêm diễn “show hàng” của thương hiệu. Việc bày bán các BST trong hệ thống showroom ngay sau đêm diễn cũng là một điểm cộng của Eva de Eva.

5

Bộ sưu tập số 1 “Like Mother Like Daughter”

6

Bộ sưu tập số 2 “Awakening Soul”

7

Bộ sưu tập số 3 “Endless Love”

8

BST số 4 “Nature Inspired”. Hà Anh vừa là MC, vừa tham gia trình diễn trong “The Dream of Santorini”

 9

Sộ sưu tập số 5 “Lovely Santorini”

10

Hơn 1000 người yêu mến thời trang đến tham gia chương trình, tất cả đều ăn mặc có phong cách và sang trọng (theo đánh giá của diễn viên Trương Ngọc Ánh). Điều này cho thấy đối tượng đến xem show diễn được Eva de Eva sàng lọc tốt và chương trình có sức hút đủ mạnh để kéo mọi người đến xem, bởi vì việc đến dự những show diễn thời trang còn khá xa lạ với nhiều người.

Mặc dù vẫn còn những điểm có thể làm tốt hơn, song cũng phải công nhận Eva de Eva đã tổ chức được một show diễn thành công chưa từng có. Đánh giá cao của những người làm chuyên môn, sự thành công trong trang phục diễn có tính ứng dụng, và truyền thông tốt đã giúp cho “The Dream of Santorini” trở thành show diễn thành công nhất của các thương hiệu thời trang Việt tính đến thời điểm này.

Website: www.evadeeva.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thoitrangevadeeva/